วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Tips การแต่งกาย...สาวร่างอวบ

เลือกชุด

ใครๆ ที่กำลังกลุ้มอกกลุ้มใจว่าทำไม “ฉันไม่หุ่นสวยสะบึมแบบ เจนนิเฟอร์ โลเปช หรือว่าร่างฟิตแอนด์เฟิร์มแบบ ฮัลลี่ เบอร์รี่” ก็คนมัน Enjoy eating นี่คะ แล้วมันผิดตรงไหน?!!” ถูกต้องนะครับ ไม่ผิดเลย ถึงจะอ้วน...แต่ก็สวยได้

มาดู Tips การแต่งกายสำหรับสาวร่างอวบกันดีกว่า ว่าแต่งอย่างไรถึงจะออกมาสวย ดูดี และอินเทรนด์ ไม่แพ้สาวหุ่นดีทั้งหลาย ไปเลย!

ประการแรก วับๆ แวมๆ บ้าง นั่นแหละ..ใช่เลย!
ก็แหม..ถึงเราจะอวบไปสักนิด (?!!) แต่ทำไมเราจะเซ็กซี่กับเค้าบ้างไม่ได้จริงไหมครับ ยิ่งถ้าเราเป็นสาวที่มีผิวพรรณที่ดี เนียนใสด้วยแล้วล่ะก็จะโชว์ความเซ็กซี่ในแบบของเราบ้างจะเป็นไร ลุกขึ้นไปค้นตู้เสื้อผ้าเดี๋ยวนี้เลยครับ ดูซิว่ามีเสื้อปาดไหล่ เสื้อกล้าม สายเดี่ยว อยู่บ้างไหม อย่าอายที่จะใส่เสื้อผ้าสไตล์ที่ว่านี้ แม้มันอาจจะเน้นสัดส่วนที่เป็นไขมันส่วนเกินของเราไปบ้าง แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นครับ ขอเน้นตรงที่ว่าให้เป็นสีสันสดใส เลิกซะ สำหรับเสื้อโทนสีดำ ทึมๆ ทั้งหลาย แม้โทนสีพวกนี้จะช่วยอำพรางหุ่นของเราได้ก็ตาม แต่ว่าตอนนี้เรากำลังจะเป็นคนใหม่ที่มั่นใจ และสดใสกว่าเดิม

ประการที่สอง Jeans never die
ความคลาสสิกอันเป็นอมตะนิรันด์กาลของยีนส์ จะช่วยให้สาวร่างอวบทั้งหลายอินเทรนด์ไม่มีตกยุค ลองมองหากางเกงยีนส์ตัวเก่งสักตัว จากนั้นก็ลอง mix & match กับข้อแรกดูนะครับ เทคนิคการเลือกใส่กางเกงยีนส์ของสาวร่างอวบก็คือ ขอให้เป็นทรงที่ เข้ารูปไว้ จะเป็นเดฟ ทรงกระบอก หรือขาม้าได้ ทั้งนั้น และขอให้เลือกเป็นยีนส์สีเข้มซึ่งจะช่วยพรางช่วงขาให้ดูเรียวบางขึ้น

ประการที่สาม รองเท้า ส้นสูง
รองเท้าผ้าใบ เวลานี้ช่วยเก็บเข้าตู้ไปก่อน แล้วเปลี่ยนมาหยิบเป็นรองเท้าส้นสูงมาใส่แทน เพราะการสวมรองเท้าส้นสูงจะทำให้ช่วงขาของคุณดูเรียวยาวขึ้น แต่อย่าให้ถึงกับส้นแหลมปรี๊ดเลยนะครับ เพราะเท้าของคุณจะรับภาระน้ำหนักจนเกินไป ลองดูรองเท้าที่มีส้นหนาหรือฐานกว้างสักนิดเวลาสวมใส่จะได้รู้สึกสบายขึ้น ข้อดีอีกประการของรองเท้าส้นสูงก็คือสามารถใส่ได้แทบจะทุกโอกาส และยังช่วยให้คุณมีบุคลิกภาพที่ดี แถมยังดูดีมีกาลเทศะอีกด้วย

ประการที่สี่ make up สวยใส
การที่เรารู้จักแต่งเติมใบหน้าบ้างก็เพื่อไม่ให้ใบหน้าเราดูจืดชืดไร้เสน่ห์ ขยันอัพเดทเทรนด์การแต่งหน้าสักนิดว่าในแต่ละซีซั่นเทรนด์ไหนมาแรงและรู้จัก นำมาปรับแต่งเติมให้เข้ากับลุคใบหน้าและสภาพผิวของเรา เพียงเท่านี้คุณก็จะเป็นสาวอินเทรนด์ที่พร้อมออกไปเฉิดฉายอย่างมั่นใจได้ แล้วครับ

ประการสุดท้าย มั่นใจเข้าไว้..ฉันสวย!
เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ และเป็นประการสำคัญที่สุดของทุกข้อที่กล่าวมา นั่นก็คือ “ความมั่นใจ” อย่ามัวแต่มานั่งเสียเวลากลุ้มอกกลุ้มใจอยู่ ว่าฉันอ้วน ฉันไม่สวย ฉันไม่มีความมั่นใจ อย่างโน้นอย่างนี้เพราะความคิดเหล่านั้นไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย มิหนำซ้ำยังทำให้ชีวิตของคุณขาดชีวิตชีวา และไม่มีความสุข วันนี้ขอให้เปลี่ยนความคิดใหม่ว่า “ฉัน..สวย!!” ถ้าคุณมีความมั่นใจเสียอย่างไม่ว่าคุณจะแต่งชุดอะไรก็ดูดีได้ทั้งนั้น

สิ่งที่อาจสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ลงโฆณษา