วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2554

แฟชั่นการแต่งหน้าแบบเกาหลี

การแต่งหน้าแบบเกาหลี กระแสมาแรงสุด ๆ ในตอนนี้ การแต่งหน้าแบบเกาหลีจะเน้นแบบธรรมชาติเป็นหลัก ซึ่งจะเน้นการแต่งตาเป็นหลัก การแต่งหน้าแบบนี้คนไทยเราก็กำลังฮิตกันมาก ๆ ลักษณะการแต่งหน้าแบบนี้ นอกจากจะดูสวยอย่างธรรมชาติแล้ว ยังให้ความรู้สึกที่สดใสอีกด้วย

1.คนเกาหลีเวลาแต่งหน้าจะเน้นที่ "ดวงตา" เป็นหลักอาจเป็นเพราะว่าคนเกาหลีมีจุดอ่อนที่ตา หมายถึง ตาตี่ และมีชั้นเดียวสามารถลังเกตได้จากการที่คนเกาหลีทำศัลยกรรม ส่วนใหญ่แล้วคนเกาหลีเน้นทำตาสองชั้นเป็นหลัก แต่สำหรับคนที่ไม่ทำศัลยกรรมจะมีการแต่งดวงตาให้ดูคมชัดขึ้น และเป็นธรรมชาติ โดยเลือกสีอายแชโดว์ให้เข้ากับสีผิว หรือสีขนตาและควรใช้ประมาณ 3 สี โดยทาไล่ตามเฉดโทนอ่อนที่สุดไปจนถึงเข้มที่สุด และ ลงสีที่หนึ่งที่เป็นโทนสีอ่อนสุดบริเวณเปลือกตาทาสีที่สองลงตรงบริเวณจุด กึ่งกลางของตา และเกลี่ยขึ้นข้างบนแล้วไล่สีที่สามจากหางตามาถึงบริเวณกึ่งกลางตาแล้วเกลี่ยขึ้น ลงสีที่เข้มที่สุดตามแนวชิดขอบตาอีกครั้ง และเกลี่ยให้เรียบเนียน

2.ถ้าอยากให้ดวงตาดูสวยคมชัดยิ่งขึ้น อย่าลืมเขียนขอบตาด้วยแต่ควรเป็นชนิดเค้กอายไลเนอร์ เพราะดูซอฟต์เป็นธรรมชาติมากกว่า และไม่ควรเขียนแบบตวัดปลายขึ้น เขียนสีดำเฉพาะขอบตาบนเท่านั้น ซึ่งจะลากให้เป็นเส้นเล็กที่สุดโดยแทรกเข้าไประหว่างขนตา ค่อย ๆ แทรกซึมเข้าไปจากหัวตาจนถึงหางตาเท่า ๆ กัน และใช้แปรงเกลี่ยเพื่อไม่ให้เห็นเป็นเส้นขอบวาด

3.ส่วนขอบตาล่าง ให้ใช้สีขาวเขียนที่ขอบตา โดยเขียนที่ขอบตาด้านในอีกเทคนิคที่ทำให้ดวงตาดูมีเสน่ห์น่าค้นหามากยิ่ง นั่นคือใส่ขนตาปลอม ซึ่งนิยมแซมขนตาแบบที่เป็นช่อ เพราะดูเป็นธรรมชาติมากกว่าเป็นแผง การดัดขนตาให้งอนเริ่มจากโคนไล่ขึ้นไปที่ปลายและปัดมาสคาร่าทั้งขนตาจริงขนตาปลอมพร้อมกัน วิธีนี้ทำให้ขนตาจริงกับขนตาปลอมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกัน ดูเป็นธรรมชาติ

บทความจาก : mornor.com

สิ่งที่คุณอาจอยากรู้

Blog Interesting :สวยสมวัย...ด้วยธรรมชาติ,สไตล์แฟชั่นเสื้อผ้าการแต่งตัวอินเทรนด์,ผู้ชาย..ใครว่าเข้าใจยาก,เคล็ดลับง่ายๆ...ช่วยเพิ่ม ความจำดี,เคล็ดลับ เส้นทาง นักขาย,คู่มือ...ลดน้ำหนักเร่งด่วน,ศิลปะ...การพูดจูงใจคน,เทคนิคการแต่งกายตามแฟชั่น,ความรู้ กับตุ๊กตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ลงโฆณษา