วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เลือกแว่นกันแดดให้เหมาะกับหน้า

เลือกแว่นกันแดด การเลือกแว่นกันแดดให้เหมาะกับหน้าคุณไม่ยาก เพียงคุณจะต้องพิจารณาในการเลือกโดยการดูรูปหน้า และ ขนาดหัวของคุณเป็นหลัก แว่นกันแดดเล็กๆ ก็เหมาะกับคนหน้าเล็ก แว่นกันแดดใหญ่ๆ ก็เหมาะกับคนหน้าใหญ่ ประมาณนั้น

clip_image001ใบหน้าทรงกลม - กรอบที่ใช้ควรจะทำให้ใบหน้าดูยาวและผอม ลองเลือกกรอบที่มีความกว้างเท่ากับหรือกว้างกว่าความกว้างของใบหน้า ให้มีความโค้งน้อยๆ เน้นทรงเหลี่ยมเพื่อเน้นมุมของใบหน้า ให้กรอบด้านบนอยู่สูงกว่าขมับจะทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้น ยิ่งกรอบแว่นที่มีแถบเหนือหรือตรงกับคิ้ว ก็จะยิ่งจะทำให้รู้สึกว่าดวงตาอยู่สูงขึ้นกว่าเดิม หน้าคุณก็จะไม่เป็นซาลาเปาอีกต่อไป

clip_image002ใบหน้ารูปเพชร - ใบหน้าทรงนี้จะมีโหนกแก้มที่กว้างหรือสูงและจะมีหน้าผากกับคางที่แคบ แว่นกันแดดรูปไข่ช่วยท่านได้!! มันจะช่วยทำให้มุมของใบหน้าดู soft ลง แต่คุณต้องมั่นใจว่าแว่นตาจะต้องไม่กว้างไปกว่าด้านบนของโหนกแก้มนะจ๊ะ อ้อ นอกจากนี้ แว่นทรงเหลี่ยมหรือแว่นไร้กรอบก็ช่วยได้เหมือนกันนะ


clip_image003ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ต้องพยายามอย่าใช้แว่นกว้างๆในใบหน้าคุณ เพราะจะทำให้หน้าคุณดูกว้างเข้าไปใหญ่ แต่แว่นทรงกลมหรือเหลี่ยมนี่สิเหมาะมั๊กๆ กรอบในแนวนอนจะต้องสั้น และในแนวตั้งจะต้องยาวด้วยนะ!!

 

clip_image004 ใบหน้ารูปสามเหลี่ยม - ใบหน้าทรงนี้จะมีรูปคางที่แหลมและหน้าผากที่กว้าง แว่นที่เหมาะสมจะต้องเน้นที่บริเวณตา เช่น cat- eyes style โดยแว่นมุมบนจะต้องอยู่นอกใบหน้าและกว้างกว่าขากรรไกร คุณสามารถลองแว่นที่ทำด้วยโลหะที่ไม่มีกรอบล่าง กรอบที่ด้านบนที่เป็นแนวตรงก็ดูเหมาะนะ

 

clip_image005ใบหน้ารูปเหลี่ยม - ใบหน้ารูปนี้จะเห็นขากรรไกรชัด รวมถึงหน้าผากและโหนกแก้มที่กว้าง เราต้องพยายามลดมุมของใบหน้าด้วยการใช้แว่นสีอ่อน และมีความโค้งมากๆ เช่น cat-eye styles แว่นทรงวงรีแบบดั้งเดิมก็ใช้ได้นะ

 

clip_image006 ใบหน้ารูปไข่ - ถือว่าคุณโชคดีมากกก คุณสามารถเลือกแว่นกันแดดได้เกือบจะทุก style ถ้าจะให้เริ่ดที่สุดก็ต้องเป็นแว่นทรงสี่เหลี่ยม ใช้กรอบสีอ่อนๆ และที่สำคัญต้องเลือกแบบที่กรอบด้านบนอยู่สูงกว่าขมับด้วยนะ

 

ทความจาก : ladyissue.com
รูปภาพ : kapook.com

สิ่งที่คุณอาจอยากรู้

Blog Interesting :สวยสมวัย...ด้วยธรรมชาติ,สไตล์แฟชั่นเสื้อผ้าการแต่งตัวอินเทรนด์,ผู้ชาย..ใครว่าเข้าใจยาก,เคล็ดลับง่ายๆ...ช่วยเพิ่ม ความจำดี,เคล็ดลับ เส้นทาง นักขาย,คู่มือ...ลดน้ำหนักเร่งด่วน,ศิลปะ...การพูดจูงใจคน,เทคนิคการแต่งกายตามแฟชั่น,ความรู้ กับตุ๊กตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ลงโฆณษา