วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

คัมภีร์การแต่งตัว 10 ประการของสาวๆ ยุคใหม่

12-53-17-460694004.gif

สาวๆ ยุคใหม่เดียวนี้ ไม่ใช่ทุกคนที่จะวิ่งตามเทรนด์แต่ละฤดูกาลได้ตลอด แต่ของสำคัญที่มีไว้แล้วช่วยให้แต่งตัวไปไหนก็มั่นใจและดูดีทุกโอกาสสำหรับ สาวๆ ยุคไฮสปีดแบบนี้ ควรจะมีติดตู้เสื้อผ้าไม่ให้ขาด และ 10 ของดีต่อไปนี้ ก็ล้วนแต่เป็นตัวช่วยให้สาวๆ หยิบไปแมทช์ให้เก๋ไก่มั่นใจเต็มที่ก่อนออกจากบ้าน รับประกันได้เลยว่าเจิดแน่นอน

เบลเซอร์ดีๆ สีดำสักตัว
เลือกเบลเซอร์สวยๆ คัตติ้งเนียนๆ เนื้อผ้าเยี่ยมๆ สักตัวติดไว้จะสวมไปไหนก็ลุคดีเสมอ จะสวมกับยีนส์สั้น ยาว สแล็ค ขาบาน ขาเดฟ หรือกระโปรงทั้งมีพลีทหรือไม่มีพลีท ไม่ว่าจะเดินทางไกล ไปเที่ยว ไปทำงาน หรือนัดพบลูกค้า และสีดำก็จะช่วยได้มากในการอำพรางรูปร่างให้ดูเพรียวขึ้น

ผ้าพันคอพิมพ์ลายเก๋ๆ
หากเสื้อกล้ามหรือเสื้อทีเชิ้ตที่สวมใส่อยู่รู้สึกจะเรียบๆ นิ่งๆ เกินไป ผ้าพันคอพิมพ์ลายจะช่วยเป็นลูกเล่นให้สาวๆ สนุกขึ้นและยังดูน่ามองขึ้น และยังลดความแข็งของสีพื้นๆ ด้วยลวดลายที่ดูเพลินตา

รองเท้าส้นเตี้ย ส้นแบน สีสดใส
เวลาเราไปเดินเลือกรองเท้า เราก็มักจะนึกถึงสีพื้นนู้ดๆ หรือสีดำเข้ม น้ำตาลเข้ม เป็นหลัก เพราะเป็นสีกลางๆ ที่ใส่ได้ทุกโอกาส แต่ถ้ามองหาสีสดๆ เด่นๆ อย่างเช่นสีชมพูช็อคกิ้งพิงค์ สีเหลืองเปลือกเลมอน สีแดง หรือสีเขียวแอปเปิ้ล คุณจะรู้สึกได้ทันทีว่าถ้าเลือกมาสวมคู่กับเดรสลายกราฟฟิคเท่ๆ ลายโพลกาดอท หรือชุดแคชชวลสบายๆ ก็จะทำให้คุณดูเจิดจ้าขึ้นทันที

เสื้อยืดลายทาง ลายกะลาสี ตอนนี้มาแรง
ลายพิมพ์ขวางไม่ว่าจะสีอะไร หากพิมพ์บนพื้นขาวเมื่อไหร่เราก็จะได้ชิ้นที่คลาสสิคมาแต่งตัวได้แล้วหนึ่ง ชิ้น หรือลายขวางสีอ่อนสลับแก่เกิดริ้วเท่ๆ กับยีนส์ตัวเดียวก็ดูดีเกินบรรยาย จะใส่ลำลองสองชิ้นง่ายๆ หรือจะสวมทับด้วยเบลเซอร์อีกตัว ขอบอกเลยว่าสไตล์นี้คุณกินขาด

สร้อยคอเสริมรายละเอียด
เครื่องประดับขั้นพื้นฐานที่สาวๆ ทุกคนต้องมี ใครที่ไม่เคยมีเพราะคิดว่าเกะกะรุ่มร่ามหรือดูเยอะเกินไป ขอบอกว่าสร้อยคอเก๋ๆ สักเส้นก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น แค่เลือกโอกาสที่จะสวมใส่ให้เข้ากับชุดก็สุดเพอร์เฟคท์ เช่นสร้อยลูกปัดคล้องสองชั้นกับชุดแนวยูนิเซ็กส์ ก็จะทำให้คุณดูเป็นผู้หญิง...ผู้หญิง ที่น่าเอ็นดู

เดรสสั้นสีดำ เก๋อมตะ
เอาสีดำของเดรสสั้นเป็นตัวตั้ง บวกกับรายละเอียดเด่นๆ บนตัวชุดสักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นพลีท หรือทรงสุ่ม หรือแต่งด้วยซิปหรือกระดุมเด่นๆ สักจุด หรือจะฉลุลายให้หวานซ่อนเปรี้ยวก็เจิดทั้งนั้น สำคัญที่สุดคือฟิตติ้งให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้านว่าพอดีตัวแล้วหรือไม่ เท่านี้เดรสสวยๆ ก็จะช่วยให้คุณมีสไตล์ไม่ซ้ำใครได้ในแบบน้อยชิ้น

เลกกิ้งสีดำ ฤดูไหนๆ ไม่มีไม่ได้แล้ว
ไม่ต้องแปลกใจที่เลยมาจนถึงข้อเจ็ด สีดำก็ยังตามมามีบทบาทกับการแต่งกายของคุณสาวๆ เพราะข้อดีที่ช่วยอำพรางจุดด้อย อวบนิด ใหญ่หน่อย ให้ดูเพรียวบาง แถมสีดำก็มีความเป็นกลางไม่ฝักใฝ่ฝ่ายร้อนหรือเย็น จะใส่เล่นๆ หรือสวมจริงๆ ก็นิ้งทุกชุด

มาว่ากันถึงเรื่องของเลกกิ้งที่จำเป็นต้องมี สาวๆ นุ่งสั้นทั้งหลายสมัยนี้มีไว้ในครอบครองกันหมดแล้ว ด้วยความเป็นเลิศในการอำพรางเรียวขาและทำให้ชุดที่สวมดูมีสไตล์ขึ้นแถมยัง อบอุ่นเรียวขาได้ในฤดูหนาวแม้ไม่ต้องสวมกางเกงหนาๆ หนักๆ แต่ถ้าใครจะพิศมัยเลกกิ้งพิมพ์ลาย ก็แนะนำทิปส์เล็กน้อยว่าจะเหมาะกับชุดลำลองเสื้อยืดตัวใหญ่ๆ มากกว่าจะใช้ออกงานกลางคืน

นาฬิกาเรือนโต แต่ไม่โอเวอร์
นาฬิกาดีๆ ก็เปรียบได้กับจิวเวลรี่อันภูมิฐาน ในบางงานชุดที่เตรียมอาจไม่เหมาะกับการโปะเครื่องประดับเยอะแยะ แค่มีนาฬิกาเรือนเดียวประดับข้อมือ ก็จะหรูและดูมีคลาสทันที

เสื้อโค้ทหรูๆ ดูดีอย่างอบอุ่น
สาวไทยอาจไม่จำเป็นต้องห่มเทรนช์โค้ทตัวยาวกันลมหนาวเหมือนสาวฝรั่งก็จริง แต่ในงานกลางคืนที่ทัศนวิสัยไม่อำนวย คุณก็ยังมีลุคที่ปลอดภัยและเท่ได้ภายใต้เสื้อโค้ทหนานุ่ม ข้อดีของเทรนช์โค้ทคือชิ้นเดียวที่คุณมีอาจใช้ได้นานตลอดชีวิต ด้วยเงื่อนไขของเนื้อผ้าและการตัดเย็บที่ปราณีต แม้คุณจะอวบท้วมขึ้นหรือผอมบางลง เทรนช์โค้ทตัวเก่งก็จะปกปิดความเปลี่ยนแปลงของกาลเวลาที่คุณมี

ยีนส์ทรงกระบอก เท่ได้ไม่หลอกตาใคร
เมื่อถึงวันที่รูปร่างของคุณเปลี่ยนแปลง เช่นว่า ต้นขาใหญ่ สะโพกขยาย ยีนส์ทรงกระบอกจะช่วยพรางจุดที่คุณคิดว่าบกพร่องได้เป็นอย่างดี แถมยังใส่สบายและไม่อึดอัดหากเทียบกับยีนส์ขาเดฟหรือสกินนี่ ทั้งเท่ ทั้งสวมสบายอย่างนี้ ยิ่งน่าลงทุน

บทความจาก Giggog.com

สิ่งที่อาจสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ลงโฆณษา